--> Skip to main content

TRỞ THÀNH ÔNG NỌ BÀ KIA ĐỂ LÀM CÁI QUÁI GÌ?

Mỗi lần nhìn những cô cậu sinh viên rời quê lên thành phố học đại học, balo nặng trĩu, bì xách nách mang, lòng lại thấy nửa mừng nửa lo. Mừng thì không nói làm gì. Còn lo là bởi, các em không chỉ mang theo sách vở áo quần gạo vừng mắm muối, mà còn phải mang theo cả một khát vọng đổi đời của mẹ cha, mang theo cả những giấc mơ vốn còn chưa thành hình hài của ba má.

Phải học, phải hành, phải đạt thành, giàu sang, phải làm ông nọ phải là bà kia. Đấy là những gửi gắm không sai những vô tình lại quá tàn nhẫn với con cái mình. Chính ước vọng tưởng chừng như chính đáng ấy lại đang khiến con em chúng ta sống mòn một cuộc đời (của người) khác. Ta quên đi rằng, con em mình, có quyền được sống cuộc đời của chính nó, một cách thật hạnh phúc, theo cách mà nó muốn.

Vậy nên, hãy thôi đừng ép con cái mình phải trở thành ông nọ bà kia. Mà hãy thử một lần, nhìn thật sâu vào đôi mắt vời vợi vọng ước tương lai của nó, mà hỏi xem: Con có thật sự hạnh phúc không?

(P.s. Nhân dịp nói chuyện về con cái với một gia đình khách hàng của mình, cứ dịp Hè là lại gọi mình đặt thuê biệt thự để đưa cả nhà đi Đà Nẵng nghỉ dưỡng)

Thuê biệt thự Đà Nẵng, Ocean Villas Da Nang


>> Xem thêm trên Facebook của tôi

NAM PHONG LUXHOME
DMCA.com Protection Status